Sunday, July 31, 2011

“เจี๊ยบ” ไม่เคืองเพื่อนล้อ “เมียพิการ” โล่ง “แหม่ม” หายแล้ว




“เจี๊ยบ” ไม่เคืองเพื่อนล้อ “เมียพิการ” โล่ง “แหม่ม” หายแล้ว

ก่อนหน้านี้เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดระลอกใหญ่


     กับชีวิตของตลกหน้าตาดี “นายเฉลิม ปานเกิด” หรือ “เจี๊ยบ เชิญยิ้ม” เพราะหลังจากคุณพ่อ “ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม” ล้มป่วยเพราะเส้นเลือดในสมองแตก ผ่านไปได้ระยะหนึ่งอาการก็มีท่าทีว่าดีขึ้น ภรรยาสาว “แหม่ม-เบญจมาศ มาสิงห์” ก็ ดันมาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ และมีอาการหนักจนเจี๊ยบโดนเพื่อนๆ ล้อว่ามีภรรยาพิการกันเลยทีเดียว เมื่อได้เจอตัวนายเจี๊ยบในวันมาบันทึกเทปรายการ “5 มหานิยม” จึงลองไถ่ถามถึงอาการของคุณพ่อศรีหนุ่มและภรรยาสาว ซึ่งก็ได้รับการเปิดเผยด้วยใบหน้าที่แจ่มใสขึ้น...

อาการ “อาศรีหนุ่ม” ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?


      “ตอนนี้กลับมาอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้ว ก่อนหน้านี้ไปอยู่เชียงรายมา 2-3 เดือน ล่าสุดยังเดินไม่ได้ก็กำลังลุ้นให้เดินได้อยู่ แต่เรื่องการรับรู้ การพูดคุยตอบโต้ดีขึ้นเยอะ รู้เรื่องหมด ใครไปเยี่ยมก็จำได้อยู่ที่แกจะพูดรึเปล่า แต่กลัวแกจะเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่า”

ยังต้องไปโรงพยาบาลบ่อยๆ รึเปล่า?

      “เรื่องโรงพยาบาลไม่ค่อยมีอะไรแล้วครับ นอกจากมีอาการป่วยจริงๆ ก็พาไปหาหมอรักษาไข้อย่างเดียว หนักไปทางกายภาพ และหนักไปทางเรื่องฝังเข็มด้วย จริงๆ ก็ไม่ได้เชื่อเรื่องฝังเข็ม แต่จากภรรยาที่ต้องอุ้มไปนอนบนเตียง เราใช้เวลา 1 เดือนกว่าๆ เค้าก็สามารถเดินไปฝังเข็มและช้อปปิ้งได้ ใช้ชีวิตปกติได้”

“อาศรีหนุ่ม” ต้องฝังเข็มตรงไหนยังไง?

    “ตอนนี้คุณหมอไปอบรมเกี่ยวกับการฝังเข็มที่เมืองจีนเพิ่งจะกลับมา จึงต้องพาคุณพ่อไปให้ดูอาการก่อนว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี”

ภรรยาอาการก็ดีขึ้นแล้วตอนนี้?

      “เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ แหม่มเค้าอยู่ที่ 95% ได้แล้วครับ มีสิทธิ์ 100% ซึ่งตอนนี้ก็ 100% แล้วล่ะเพียงแต่ยังมีอ่อนแรงนิดนึงในช่วงห่างจากการฝังเข็ม ซึ่งมีวิธีการเติมโดยฝังเพิ่ม”

ช้อปปิ้งคนเดียว ไปไหนคนเดียวได้?

    
“โห ช้อปตั้งแต่ 8 โมง ถึง 3 ทุ่ม ไปได้ครับ ขับรถได้”

คุณหมอฟันธงมั้ยว่าจะหายเป็นปกติ 100%?

    
“ถ้าคุณหมอฝังเข็มตอนนี้เค้าให้เต็ม 100 แล้ว มันมากกว่าที่เราหวังไว้แล้ว เรื่องค่าใช้จ่ายตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้วครับ หนักแค่ตอนผ่าตัดช่วงแรกๆ ก็เยอะพอสมควร”

สบายใจขึ้นมากมั้ย?

      “ตอนนี้สุดยอดแล้วครับ กรณีของภรรยาสบายใจเต็มร้อยแล้ว ยิ้มได้เต็มที่ ใครถามก็ยิ้มได้ ตอบได้เต็มที่ กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว”

เพื่อนๆ ตลกชอบแซวเรื่องภรรยา?

     
“ครับ ก็มี ไม่น้อยใจหรอกครับ เค้าแซวก็ดี (หัวเราะ)”

มีไปสะเดาะเคราะห์บ้างรึเปล่า?

    
“ตอนนี้หนักมากเลยครับเรื่องทำบุญ หมอดูทักก็เริ่มเชื่อเต็มร้อย เพราะเคยมีหมอทักมา 2 คนว่าถนนเส้นเมืองกาญจน์คุณเจี๊ยบกับภรรยาไม่จำเป็นก็อย่าไป ซึ่งครั้งนั้นก็เกิดขึ้นเส้นเมืองกาญจน์เลย”

      และเมื่อสอบถามถึงละครซิทคอม “เป็นต่อ” ที่เมื่อช่วงต้นปีมีกระแสข่าวออกมาหนาหูว่ากำลังจะโดนถอดออกไปนั้น นักแสดงตลกก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า...

       “ตอนนี้ก็ทำงานกันเรื่อยๆ ครับ ทางผู้ใหญ่ก็อนุญาตให้ทำไปเรื่อยๆ ก็ยังได้ติดตามกันอยู่ ทุกคนรู้สึกดีใจครับ ทีมงานทุกคนก็ดีใจ เพราะเราเหมือนครอบครัวนึง ถ้าแยกจากกันก็ต้องเสียใจแน่นอน ถามว่ากังวลมั้ย ก็ลุ้นๆ อยู่เหมือนกัน อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ทุกอย่างก็มีอายุงาน เป็นต่อก็อยู่มา 7 ปีแล้วครับ” 

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | JCPenney Coupons